Creative Journey Application

//Creative Journey Application

Creative Journey Application

CREATIVE JOURNEY Application

Production on September – November 2016

CLIENT : องการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.4)
ORGANIZERBrandYoung
PROJECT COORDINATOR : จรัน กันสุ่ม

PROJECT MANAGER : กนกวรรณ มาลังค์
ART DIRECTION : ธนเสฏฐ์ กุลพัฒน์มงคล
UI/UX DESIGNER :  สันติราษฎร์ คาดชะดาคำ
VIDEO PRODUCTION :  ฤทธิชัย หงษ์ร่อน
VDO ANIMATION : วรัทภพ เลิศวิราม
APP PROGRAMMINGนายธณัฐชร์พงศ์ สุวิชัย
WEB PROGRAMMINGชนัษฎา ชัยธนะกุลมงคล
ADDITIONAL CREWSดนิตา จิรภาศิริสุข , เหมวัต เชาว์พิพัฒน์วงศ์ , อมลวรรณ ปริดา , ธนกร ศิรินทร์ , ศิรภัสสร สีหมากสุก

RESPONSIBILITIES : Application , iOS , Android , Website , UX/UI design , Media design , Logo design , Viral Video , Campaign design , Marketing , Promoting , Advertising , Customer Servicing , Organizer team

THE IDEA

สืบเนื่องมาจากความประสงค์ของทาง อพท.4 ที่ต้องการพัฒนาพลักดันการท่องที่ยว และเศรษฐกิจภายในพื้นที่พิเศษเขตอุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร และพื้นที่โดยรอบ จึงมีความต้องการที่จะจัดกิจกรรมการส่งเสริมการตลาดโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ นั่นคือการจัดทำ Mobile application ชื่อว่า Creative Journey เพื่อเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยวพร้อมๆ ไปกับการเชิญชวนกลุ่มผู้ประกอบการภายในพื้นที่เข้าร่วมโครงการ โดยมีจุดประสงค์คือการพัฒนาส่งเสริมธุรกิจให้แก่ชุมชน

โจทย์ในครั้งนี้คือ การพัฒนาปรับปรุงแอพพลิเคชันเดิมให้มี ฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายและสะดวกขึ้น พร้อมกับเพิ่มในส่วนของ กิจกรรมภายในแอพพลิเคชัน เช่น ผู้ใช้งานสามารถทำกิจกรรมเพื่อสะสมแต้ม เพื่อนำไปแลกของรางวัล และ ฟังก์ชันโปรโมชัน สำหรับให้ผู้ประกอบการได้โปรโมทร้านค้าของตนเอง ผู้ใช้สามารถใช้งานได้โดยการใช้เทคโนโลยีการสแกน QR Code เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ  นอกจากนี้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือการทำแผนการตลาดเพื่อทำการประชาสัมพันธ์ แอพพลิเคชัน เพื่อให้เกิดการเผยแพร่ผ่านทางช่องทางสื่อต่างๆ เช่น สื่ออนไลน์ สื่อสิงพิมพ์ และ สื่อท้องถิ่นต่างๆ

“รูป โลโก้ แอพพลิเคชัน Creative Journey”

“โดยในการออกแบบแอพพลิเคชัน ครีเอทีฟเจอร์นีย์ครั้งนี้ เราได้เลือกสี ส้มอิฐ เพื่อสื่อถึงโบราณสถานต่างๆ ในเขตพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์ นั่นเอง”

“หน้า Log in ที่ทำการออกแบบใหม่”

“หน้า UI ในส่วนของการสะสมคะแนน”

“ภายในแอพพลิเคชัน Creative Journey นั้นได้ใช้เทคโนโลยี QR code ในการแสกนเพื่อเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน และ การใช้สิทธิ์ส่วนลด ทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น”

WORK IN PROGRESS

หลังจากที่พูดคุยกันเรื่อง คอนเซ็ปต์เสร็จแล้ว เราก็เริ่มต้นจากการดีไซน์ UX / UI การใช้งาน Application เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด พร้อมๆไปกับการคิดกิจกรรม เพื่อส่งเสิรมการตลาด

เราออกแบบสื่อเพื่อโปรโมทด้วยนะ หนึ่งในความหินคือการดีไซน์งาน เนื่องจากต้องมีการปรับเปลี่ยนเรื่องแบบอยู่ตลอด แต่เราก็สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เสมอ เพราะเราทำงานด้วยใจรัก ฉะนั้นไม่ว่างานจะยาก หินแค่ไหนก็ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับเรา :3 

” ออกแบบ Artwork ลง Variety Magazine (In-Flight Magazine) “

” Brochure design “

“หน้าเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดแอพฯ และให้ข้อมูลการใช้งาน”

นอกจากนี้ยังมีงานโปรดักชันอื่นๆ เช่น Viral Video เรามีทีมโปรดักชันที่มีประสบการณ์ พร้อมลงทุกพื้นที่ เพื่อตัดต่อ และถ่ายทำ ซึ่งผลงานที่ออกมา ก็เป็นที่ประทับใจของลูกค้าของเรา

“ภาพบรรบากาศ การถ่ายทำ Viral Video”

FINAL PRODUCT

เอาล่ะ เดินทางมาถึงผลงานสุดท้ายของเรา ส่วนตัวคิดว่าการที่ได้ทำอะไรซักอย่างให้กับลูกค้า แล้วลูกค้าชื่นชอบ หรือได้มีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ หรือความเป็นอยู่นั้น เป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่า การส่งมอบงานเฉยๆนะ ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง อพท.4  ที่ให้โอกาศเราได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างผลงานในครั้งนี้ ครับ

“Viral Video ประชาสัมพันธ์ แอพพลิเคชัน Creative Journey”

“ภาพประกอบ การจัดอบรมให้แก่ผู้ประกอบการในชุมชน”

ASK THE TEAM

สงสัยหรืออยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม? – คลิกปุ่มด้านล่าง

send us email
By | 2016-12-28T06:12:58+00:00 December 27th, 2016|All project|0 Comments

About the Author: